Top 10 Vật Liệu Làm Tấm Vách Ngăn Phòng Đẹp, Giá Rẻ

Những loại vật liệu dùng làm tấm vách ngăn phòng đẹp, độ bền cao, giá thành hợp lý, nhiều mẫu mã đẹp. Xem ngay!

Ngày nay, nhiều người lựa chọn làm vách ngăn giữa các không gian với nhau để giảm bớt chi phí xây dựng cũng như tạo nên sự độc đáo cho công trình của họ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu làm tấm vách ngăn phòng với các đặc điểm khác nhau nên khách hàng không biết nên lựa chọn loại nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết đâu là chất liệu tốt nhất để làm vách ngăn phòng nhé!

I. Tấm vách ngăn phòng là gì?

Về cơ bản thì tấm ngăn vách phòng chính là một thứ dùng để chia các không gian trong công trình như nhà ở, công ty,… thành từng khu vực nhỏ khác nhau. Điều này sẽ giúp chủ công trình tối ưu được chi phí xây dựng, tận dụng được hết mọi ngóc ngách mà không bị rối mắt và có thể tạo nên nét đặc biệt cho công trình.

Tấm ngăn vách phòng là gì?
Tấm ngăn vách phòng là gì?

Thường thì có nhiều khu vực để lắp đặt tấm ngăn phòng, tùy theo nhu cầu và ý định của người dùng. Nếu bạn muốn làm vách ngăn phòng trong công trình nhà ở thì có thể làm vách ngăn phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm,….Còn khi sử dụng vách ngăn ở công ty thì có thể phân chia các phòng ban làm việc với nhau.

II. Tại sao nên sử dụng vách ngăn phòng?

Thực tế, việc mọi người ngày này ưa chuộng sử dụng các tấm ngăn phòng nhiều đến như vậy là đều có lý do và Haosun House sẽ bật mí ngay cho bạn những tiện ích tuyệt vời mà loại vật liệu này đem đến cho công trình của bạn:

  • Đem đến một không gian mở: Việc lắp đặt vách ngăn phòng sẽ giúp cho không gian sinh hoạt của chủ công trình thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn, không mang đến sự bí bách và khó chịu cho người ở.
  • Chất liệu đa dạng: Các tấm vách ngăn phòng ngày nay được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau với chất lượng rất tốt như là thạch cao, nhựa PVC, Melamine, xi măng, Panel,….
  • Mẫu mã phong phú: Đa phần mọi người đều muốn có một không gian sinh hoạt đẹp mắt nên họ luôn lựa chọn những tấm ngăn phòng đẹp, nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình như là vách ngăn giả gỗ, giả đá, 3D,….
  • Chi phí mua vách ngăn phòng và thi công rẻ: so với việc xây dựng thành các khu vực nhỏ khác nhau thì việc lắp đặt các tấm ngăn phòng sẽ giúp chủ công trình giảm bớt rất nhiều chi phí mua vật liệu xây dựng và thi công.

Xem thêm: Điểm danh các mẫu ốp tường nhựa giả gỗ năm 2024

III. Các loại vật liệu phổ biến dùng làm vách ngăn

Như đã chia sẻ thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu tạo ra các tấm vách ngăn phòng đẹp với tuổi thọ lâu và giá thành cực kỳ phải chăng. Nếu bạn vẫn chưa biết nên sử dụng chất liệu nào thì hãy cân nhắc đến 10 loại vật liệu mà Haosun House đề cử dưới đây nhé!

1. Vách ngăn phòng bằng gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là ứng viên đầu tiên trong danh sách những chất liệu làm ra những tấm ngăn vách phòng vừa đẹp vừa bền. Màu sắc của gỗ công nghiệp vô cùng đa dạng, mẫu mã cũng tương đối phong phú, không hề kém cạnh gì so với gỗ thật ngoài tự nhiên.

Vật liệu gỗ công nghiệp làm vách ngăn phòng
Vật liệu gỗ công nghiệp làm vách ngăn phòng

Thế nhưng nó sẽ không thể chống chịu được được ở những nơi có độ ẩm cao nên nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại vật liệu này thì hãy làm các tấm vách ngăn phòng ngủ, tấm vách ngăn phòng thờ hay tấm vách ngăn phòng khách, như vậy thì bạn sẽ sử dụng được một thời gian rất dài.

2. Vách ngăn phòng bằng thạch cao

Thạch cao cũng là một loại vật liệu được ứng dụng làm tấm ngăn vách phòng cho nhiều công trình như nhà ở, nhà hàng, quán cà phê, công ty,…đảm bảo sẽ mang đến một không gian vô cùng đẹp, yên tĩnh và có sự riêng tư tuyệt đối. Chất liệu thách công có thể cách âm, chống nóng và chống cháy hiệu quả cao, dễ lắp đặt, có nhiều mẫu và giá thành rẻ.

Vật liệu thạch cao làm vách ngăn phòng
Vật liệu thạch cao làm vách ngăn phòng

3. Vách ngăn phòng bằng nhựa PVC

Vách ngăn tấm nhựa PVC là một trong những loại vật liệu mà nhiều chủ công trình tin dùng. Đơn giản là bởi chất liệu này có thể chống ẩm, cách nhiệt, ngăn ngừa được sự xâm nhập của mối mọt và đặc biệt là có thể chống cháy. Tuy nhiên thì mức độ cách âm của nhựa PVC chỉ ở mức tương đối tốt thế nên bạn chỉ nên dùng nó để ngăn khu vực phòng khách, phòng bếp hay phòng thờ.

Vật liệu nhựa PVC giả gỗ làm vách ngăn phòng
Vật liệu nhựa PVC giả gỗ làm vách ngăn phòng

Song song đó thì mẫu mã của các tấm vách ngăn phòng bằng nhựa rất đa dạng, nổi bật nhất là các mẫu giả đá, giả gỗ với các họa tiết giống hệt như gỗ và đá thật đến 99%, đảm bảo sẽ khiến cho không gian của công trình rất nổi bật.

Xem thêm: Cập nhật giá vách nhựa ngăn phòng 2025

4. Vách ngăn phòng bằng kính

Kính cũng là chất liệu được ứng dụng nhiều trong đời sống hiện nay và điển hình nhất là tạo ra các tấm ngăn vách phòng có độ thẩm mỹ cao, không sợ lỗi thời và tạo không gian mở cho công trình. Với chất liệu này thì độ bền rất cao, dễ vệ sinh các vết bẩn, tuy nhiên thì khi sử dụng thời gian dài sẽ dễ bị hoen ố, trầy xước và đặc biệt là không đem đến sự riêng tư cho chủ công trình.

Vật liệu kính làm vách ngăn phòng
Vật liệu kính làm vách ngăn phòng

5. Vách ngăn bằng xi măng

Hiện nay, nhiều người cũng thường lựa chọn vách ngăn phòng bằng tấm xi măng bởi cách nhiệt tốt, mang đến không gian mát mẻ cho công trình. Đồng thời còn có thể chống ẩm, đảm bảo không bị mối mọt trong suốt thời gian dài, đặc biệt là tấm vách ngăn xi măng không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Vật liệu xi măng làm vách ngăn phòng
Vật liệu xi măng làm vách ngăn phòng

6. Vách ngăn phòng bằng Panel

Khi lựa chọn làm vách ngăn phòng, thì tấm ngăn vách Panel là loại sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn chất liệu Panel bởi nhiều kiểu họa tiết, màu sắc tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian phòng ngủ và cực kỳ dễ thi công. Tuy nhiên, vách ngăn phòng bằng tấm Panel không thể ngăn chặn hoàn toàn các âm thanh thế nên sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Vật liệu Panel làm vách ngăn phòng
Vật liệu Panel làm vách ngăn phòng

7. Vách ngăn phòng bằng tấm Compact

Có thể bạn chưa biết, các vách ngăn phòng Compact được chế tạo từ loại vật liệu Compact HPL, có độ cứng cao nên đảm bảo sẽ đem đến độ bền vượt trội cho công trình. Song song đó thì chất liệu Compact còn có thể chống nước tốt, ngăn ngừa các chất tẩy rửa ăn mòn.

Vật liệu nhựa Compact làm vách ngăn phòng
Vật liệu nhựa Compact làm vách ngăn phòng

Bạn có thể lắp đặt làm tấm vách ngăn phòng làm việc tại các công ty hoặc tấm ngăn phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp tại nhà ở. Tuy nhiên, vách ngăn Compact thường sẽ có kích thước cố định cũng như khá khó khi thi công nên bạn hãy lựa chọn những địa chỉ thi công uy tín để hỗ trợ phần này nhé.

8. Vách ngăn phòng bằng tấm xi măng Duraflex 2X

Xi măng Duraflex 2X cũng được ứng dụng để làm ra những tấm ngăn phòng đẹp với chất lượng khiến nhiều người bất ngờ. Đó là không chỉ có độ bền cao mà còn có cả sự dẻo dai, có thể uốn cong từ 1-2m, song song đó thì có thể chịu được độ ẩm tốt, chống mối mọt vượt trội và đặc biệt là giá rẻ, phù hợp với nhiều người.

Vật liệu xi măng Duraflex 2X làm tấm ngăn phòng
Vật liệu xi măng Duraflex 2X làm tấm ngăn phòng

9. Vách ngăn phòng bằng nhựa Composite

Nhắc đến loại vật liệu làm tấm vách ngăn phòng có độ bền cao, ngăn ngừa mối mọt cũng như dễ vệ sinh thì chắc chắn không thể bỏ qua nhựa Composite. Song song đó thì loại nhựa này cũng còn tồn động một số nhược điểm khác như là cách âm khá kém, giá vật và chi phí thi công cao, dễ trầy xước,….

Vật liệu nhựa Composite làm tấm ngăn phòng
Vật liệu nhựa Composite làm tấm ngăn phòng

10. Vách ngăn phòng dạng CNC

Nếu bạn muốn mua vách ngăn phòng thì dạng CNC cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian sinh hoạt của bạn đấy. Thực tế thì vách ngăn CNC có tên gọi như vậy là do được gia công trực tiếp trên máy CNC, tạo ra những miếng ngăn phòng chuẩn xác nhất.

Vật liệu dạng CNC làm tấm ngăn phòng
Vật liệu dạng CNC làm tấm ngăn phòng

Nguyên liệu chính của vách ngăn CNC lá gỗ công nghiệp, đồng thời còn kết hợp thêm một số loại vật liệu khác như là nhựa, Mica, MDF,….Sự đa dạng về mẫu mã, độ bền cao kèm theo nhiều tính năng đặc biệt khác như kháng nước kháng nhiệt đã giúp cho nhiều khách hàng ấn tượng và lựa chọn lắp đặt vách ngăn CNC.

IV. Bảng giá tấm vách ngăn phòng mới 2024

Thực tế, giá tấm vách ngăn phòng mỗi nơi mỗi khác, thường thì sẽ lệ thuộc vào một số yếu tốt như chất liệu, mẫu mã, kích thước,….Bảng giá mà Haosun House dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về giá bán và thi công tấm ngăn vách phòng, mời bạn tham khảo.

Bảng giá tấm ngăn phòng mới nhất 2024

Vật liệuGiá (VNĐ/m2)Giá thi công
Vách ngăn nhựa PVC400.000500.000
Vách ngăn nhựa Composite800.000900.000
Vách ngăn nhựa Compact700.000800.000
Vách ngăn xi măng Duraflex 2X900.0001.000.000
Vách ngăn xi măng500.000600.000
Vách ngăn Panel200.000300.000
Vách ngăn gỗ công nghiệp1.100.0001.200.000
Vách ngăn CNC750.000850.000
Vách ngăn kính150.000250.000
Vách ngăn thạch cao170.000270.000

V. 50+ Mẫu vách ngăn phòng dành cho phòng khách, phòng ngủ sang trọng, hiện đại

Như đã chia sẻ thì các tấm vách ngăn phòng hiện nay rất đa dạng về mẫu mã nên người tiêu dùng vẫn chưa biết nên lựa chọn kiểu nào. Vậy thì hãy tham khảo một số mẫu tấm vách ngăn phòng đẹp Haosun House giới thiệu ngay dưới đây nhé!

Mẫu tấm vách ngăn giả gỗ
Mẫu tấm vách ngăn giả gỗ
Tấm vách ngăn phòng khách giả đá
Tấm vách ngăn phòng khách giả đá
Tấm vách ngăn phòng làm việc tại công ty bằng thạch cao
Tấm vách ngăn phòng làm việc tại công ty bằng thạch cao
Mẫu ngăn vách phòng bằng kính
Mẫu ngăn vách phòng bằng kính
Mẫu vách ngăn phòng bằng tấm xi măng
Mẫu vách ngăn phòng bằng tấm xi măng
Vách ngăn phòng bằng tấm nhựa Nano
Vách ngăn phòng bằng tấm nhựa Nano
Vách ngăn phòng dạng CNC
Vách ngăn phòng dạng CNC
Mẫu phòng khách có vách ngăn bằng tấm xi măng
Mẫu phòng khách có vách ngăn bằng tấm xi măng
Mẫu vách ngăn phòng bằng tấm Panel
Mẫu vách ngăn phòng bằng tấm Panel
Mẫu vách ngăn phòng bằng gỗ công nghiệp
Mẫu vách ngăn phòng bằng gỗ công nghiệp

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhựa ngăn phòng ngủ mới nhất 2024

VI. Quy trình thi công vách ngăn phòng

Sau khi mua vách ngăn phòng thì nhiều người có thắc mắc là quá trình thi công diễn ra như thế nào thì ngay bây giờ Haosun House sẽ giải đáp giúp bạn tất tần tật về quy trình thực hiện lắp đặt các tấm ngăn vách phòng.

  • B1: Xác định điểm lắp ráp miếng vách ngăn
  • B2: Tiến hành lắp khung sườn của miếng vách ngăn
  • B3: Đặt tấm ngăn phòng sao cho khớp với khung sườn trước đó, cố định cho thật kỹ.
  • B4: Vệ sinh sạch sẽ, lau hết các bụi bẩn, lớp keo còn thừa dính trên phần vách ngăn đã lắp ráp.
  • B5: Nghiệm thu lại công trình đã làm, kiểm tra tỉ mỉ các mối nối đã vào khớp, không có chỗ hở, không bị trầy xước, bể vỡ.
  • B6: Báo cho khách hàng để họ nghiệm thu thêm lần nữa.

Xem thêm: Hướng dẫn thi công ốp tường nhựa PVC

VII. Mua tấm vách ngăn phòng bằng nhựa PVC ở đâu?

Nhu cầu sử dụng các tấm ngăn phòng tăng cao nên nhiều địa chỉ cung cấp loại vách ngăn này ra đời. Thế nhưng Haosun House vẫn là đơn vị đáng tin cậy nhất hiện nay mà bạn nên lựa chọn, bởi chúng tôi chuyên cung cấp các tấm vách ngăn phòng giá rẻ, đẹp và cam kết chất lượng cực kỳ cao.

Đơn vị chúng tôi chủ yếu sản xuất các tấm ngăn vách phòng bằng nhựa PVC cao cấp với những mẫu giả gỗ, giá đá vô cùng tinh tế và sang trọng. Song song đó còn các vách ngăn bằng nhựa Melamine với độ bền cao, nhiều màu sắc và họa tiết đẹp.

Bên cạnh đó, giá các sản phẩm làm vách ngăn phòng của Haosun House vô cùng ưu đãi, rẻ hơn nhiều so với những địa chỉ khác trên địa bàn. Đặc biệt là chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí đến tận nơi cho các vị khách có đơn hàng trên 30 triệu, đây như là món quà cảm ơn vì mọi người đã tin dùng sản phẩm của chúng tôi.

Bài viết này vừa tổng hợp cho bạn những loại vật liệu làm nên các tấm vách ngăn phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, phòng bếp,….vừa cập nhật thêm nhiều mẫu mã mới nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thì hãy liên hệ ngay với Haosun House qua các thông tin dưới đây nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Website:/
  • Hotline: 0962022776 (Mr.Quang)
  • Email: contact@tanhungcuong.com.vn
Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Translate »
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Showroom
Fanpage
Zalo
Phone